Top Ad unit 728 × 90

Tin công nghệ

Công nghệ

Tăng tốc khởi động Windows bằng cách tùy chỉnh Startup

Khi sử dụng máy một thời gian bạn thường có cảm giác máy chậm chạp và thường khởi động rất lâu và mất thời gian. Điều này phần lớn là do các phần mềm khởi động cùng lúc với Windows. Để tăng tốc độ máy tính nhất là khởi động cần phải tùy chỉnh trình khởi động của máy.


Sau khi Tạo USB boot và cài đặt thành công Windows cùng các phần mềm cần thiết, người dùng nên tắt tùy chỉnh tắt UAC và vô hiệu hóa một số phần mềm khởi động cùng windows không cần thiết đó gọi là tùy chỉnh startup.

Tăng tốc khởi động Windows bằng cách tùy chỉnh Startup

Tắt startup có làm hại máy hay lỗi phần mềm không?

Thông thường các nhà lập trình phần mềm luôn muốn người dùng chú ý dùng sản phẩm của họ trước nên khi lập trình các lập trình viên luôn cho phép phần mềm của mình khởi động cùng windows. Việc tắt đi như vậy hoàn toàn không hại máy tính hay gây lỗi phần mềm.

Khi nào nên tắt Startup?

Tắt Startup sau khi cài windows và các phần mềm cần thiết, hoặc cũng có thể tắt sau một thời gian sử dụng máy tính để tăng tốc.

Nên tắt phần mềm nào khởi động cùng windows?

- Các phần mềm nên tắt startup là những phần mềm ít khi sử dụng hoặc phần mềm lớn, ứng dụng chạy ngầm, phần mềm chat, game... Như Google Chrome, Chrome update, Adobe Update, Garena,...
- Các phần mềm nên khởi động cùng windows bao gồm các phần mềm luôn sử dụng, phần mềm sync, driver,... Như Unikey, GoogleDriveSync,...

Tắt startup bằng cách nào ?

Cách tắt như sau:
Bước 1: Nhấn đồng thời phím Windows + R và gõ lệnh msconfig vào hộp thoại Run.
Bước 2: Tại cửa sổ System Configuration chọn Tab Startup và chọn tick bỏ chọn các ô vuông để tắt các phần mềm không cần thiết.
* Bạn cũng có thể nhấn Disable all để tắt hết tuy nhiên khi cần thiết sử dụng các phần mềm các bạn phải bật từng cái. Tốt nhất là nên tắt các phần mềm nặng, giữ lại driver, unikey và các phần mềm sync mà thôi.
Tăng tốc khởi động Windows bằng cách tùy chỉnh Startup
Bỏ chọn các phần mềm không cần thiết
Bước 3: nhấn OK và máy sẽ hiện ra hộp thoại hỏi bạn có muốn khởi động lại máy. Hãy chọn Without Restart để không khởi động nếu chưa tắt các phần mềm, nhấn Restart nếu muốn khởi động ngay lập tức.

Làm sao để mở lại?

Để mở phần mềm bạn chỉ cần mở từng phần mềm bạn cần thì phần mềm đó sẽ mở lại, tuy nhiên để phần mềm đó trở lại trạng thái startup cùng windows thì bạn hãy làm lại các bước trên và tick chọn lại phần mềm đó để khởi động cùng windows.

Chúc bạn thành công

Mọi thắc mắc hãy comment bên dưới để nhận được hỗ trợ.

Bài cùng chủ đề: Windows 7
Tăng tốc khởi động Windows bằng cách tùy chỉnh Startup Reviewed by EryU on 4:32 SA Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.