Top Ad unit 728 × 90

Tin công nghệ

Công nghệ

[Download]Game Đế Chế 1 - AOE 1 - Age Of Empires 1 bản sạch đầy đủ

Game Đế chế 1 hay còn gọi là AOE 1 có tên đầy đủ là Age of Empires là một trong những game chiến thuật huyền thoại hàng đầu thế giới mà cho đến nay vẫn được một lượng lớn cộng đồng game thủ hâm mộ. Cùng GNYT tải về game và thưởng thức những năm tháng tuổi trẻ trong loạt game cũ mà hay các bạn nhé.

download game de che 1
Game đế chế 1 - Age of Empires một thời tuổi thơ

Age of Empires 1 hay còn được gọi một cách thân thương bởi các sinh viên thế hệ 8x 9x tại Việt Nam là Đế Chế 1. AOE 1 là một game của Microsoft được phát triển bởi Ensemble Studios và phát hành vào năm 1997. Kể từ đó đến nay trò chơi này đã có 7 phiên bản và 3 trò chơi có Gameplay tương tự được phát hành trên thị trường.

Sơ lược lịch sử phát triển game AOE

Ensemble là hảng game được thành lập năm 1995 với tiêu chí phát triển nền tảng game trên máy tính cá nhân và đứa con đầu lòng của hãng là Đế Chế với sự hợp tác phát triển cùng Microsoft. Game đã dành được những thành công to lớn trên trường quốc tế khi được cộng đồng game thủ đón nhận nồng nhiệt và các tạp chí game đánh giá rất cao.

Nối tiếp sau thành công của phiên bản đầu các phiên bản tiếp theo cũng dành không ít sự chào đón nồng nhiệt của game thủ. GNYT có thể kể tên các dòng game tiếp sau mà các bạn có thể tiếp tục theo dõi và trải nghiệm cùng chúng tôi nhé.

Các phiên bản game Đế Chế

Bản đầu tiên: Là khởi đầu của trò chơi mang tên Age of Empires với nội dung là cuộc chiến giữa các quốc gia cổ đại và trung cổ với 12 quốc gia chính bao gồm: Hy Lạp, Minos, Ai Cập, Assyria, Sumer, Babylon, Phoenicia, Hittites, Ba Tư, Thương, Triều Tiên, Yamato.

Bản thứ hai: Là phiên bản mở rộng của phiên bản đầu và có tên Age of Empires: The Rise of Rome với sự bổ sung của đế chế La Mã và một số quốc gia khác.

Bản thứ ba: Là một game khác cùng dòng game với phiên bản đầu tiên nhưng đồ họa và nội dung cốt truyện hấp dẫn hơn có tên Age of Empires II: The Age of Kings với 13 nền văn minh lớn trong lịch sử nhân loại.

Bản thứ tư: Có tên Age of Empires II: The Conquerors Expansion là bản mở rộng của Age of Empires II bổ sung các nền văn minh Aztec, Maya, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, và Hungary. Trong phiên bản này có thêm các bản đồ, chế độ chơi và công nghệ mới.

Bản thứ năm: Có tên chính thức là Age of Empires III nằm trong dòng game AOE huyền thoại, phiên bản này là sự đổi mới về đồ họa, cách tân đòi hỏi cấu hình máy khá cao trong thời điểm game được phát hành. Nội dung game nói về cuộc chiến trung đại và cận hiện đại của các quốc gia thời kỳ thuộc địa hóa châu Mỹ và 8 nước châu Âu bao gồm Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ(ottoman) và Nga.

Bản thứ sáu: Tên chính thức là Age of Empires III: The WarChiefs là bản mở rộng của Age of Empires III được phát hành vào tháng 10 năm 2006 phiên bản này của game được hổ trợ cho các dòng máy Mac.

Bản thứ bảy: Đồng thời với bản mở rộng thứ sáu một bản mở rộng khác tương tự có tên Age of Empires III: The Asian Dynasties cũng được phát hành thời gian này nói bổ sung 3 quốc gia châu á mới là Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn độ kèm theo nhiều bản đồ và chế độ chơi mới hấp dẫn hơn.

Version online: Có tên Age of Empires Online (viết tắt AoEO) phát hành vào tháng 2 năm 2011 bởi Microsoft và Gas Powered Games tuy nhiên trò chơi không được giới game thủ đón chào như những ngày đầu nữa.

Game Age of Mythology: Là một game trong dòng game chiến thuật thời gian thật của Microsoft. Tuy nhiên bối cảnh game lấy cảm hứng từ những truyền thuyết và thần thoại: Hy Lạp, Ai Cập và Bắc Âu,chứ không lấy bối cảnh thật từ lịch sử.

Age of Mythology: The Titans là bản mở rộng duy nhất của Age of Mythology. Ở phiên bản này bổ sung thêm một nền văn minh trong truyền thuyết là Atlanteans và ba vị thần mới. Ngoài ra game còn bổ sung các công trình và chế độ chơi mới cũng như những Titan khổng lồ thú vị.

Age of Empires: The Age of Kings tương tự với Age of Empires II: The Age of Kings tuy nhiên game này được phát triển dành cho hệ máy Nintendo DS và phát triển bởi Backbone Entertainment và Majesco

Age of Empires: Mythologies Tương tự với dòng game AOM nhưng phiên bản game này được sản xuất cũng cho hệ máy Nintendo DS và là phần tiếp theo của game Age of Empires: The Age of Kings.

Cốt truyện của game

Game nói về cuộc chiến của các quốc gia cổ và trung đại. Sự tranh giành tài nguyên rừng, khoáng sản thịt giữa các bộ tộc, dần phát triển lên trở thành các thị tộc, quốc gia và cuối cùng là các đế chế hùng mạnh.

Game có các đơn vị quân đội, xe công thành, kị binh, pháo binh, dân phu và các đơn vị công trình tương ứng với thời đại rực rỡ của các đế chế hùng mạnh thời trung cổ.

Đồ họa của Age of Empires 1

Vì là một game phát triển ở thời kì đầu của nền công nghiệp game vì vậy đồ họa của game còn khá đơn giản, chưa có sự trau chuốt. Đa phần nhà phát hành còn tập trung nhiều vào lối chơi, cân bằng giữa các đơn vị quốc gia và các quân đội trong game.


Trailer của game thời kì đầu, hình ảnh còn đơn giản chưa có sự tập trung vào đồ họa

download game de che 1
Đồ họa game còn đơn giản

download game de che 1
Nhà phát hành chú trọng nhiều hơn về gameplay

Gameplay dễ chơi, nhưng đòi hỏi người chơi phải tính toán chiến thuật để dành chiến thắng

Đây là dòng game chiến thuật vì vậy người chơi cần phải có sự tính toán, tốc độ nhanh nhạy, trong game mỗi quốc gia có các đơn vị lính, công trình khác nhau và cũng có các chế độ nâng cấp khác nhau. Tuy nhiên mọi quốc gia đều phải trải qua 4 lần nâng cấp lớn bao gồm:

Thời kỳ đồ đá (Stone Age)
Thời kỳ đồ đá mới (Tool Age)
Thời kỳ đồ đồng (Bronze Age)
Thời kỳ đồ sắt (Iron Age)

Trò chơi đòi hỏi người chơi phải cân bằng giữa chiến lược phát triển tài nguyên, quân đội và nâng cấp các công trình tài nguyên để nhanh chóng chiếm được các vùng đất và tài nguyên của quốc gia khác để chiến thằng.

Những dấu ấn của cộng đồng game thủ Việt và game huyển thoại AOE 1

Mặc dù game đã trãi qua khá nhiều thăng trầm từ khi được phát hành cho đến nay. Tuy nhiên AOE 1 là một trong những game cũ mà hay còn xót lại cho đến thời điểm này mà vẫn chiếm được khá lợn lượng người chơi.

Đã từng có thời gian gần như mọi sinh viên bách khoa, xây dựng, kiến trúc, điện điện tử Hà Nội đều biết đến trò chơi này, và game được xem như thước đo độ chơi của game thủ thời kì đó.

Đến nay tuy đã qua thời kì hoàng kim và nhường lại sân chơi cho các game trực tuyến, tuy nhiên người hâm mộ dòng game AOE vẫn kết nối với nhau trên toàn thế giới để tranh tài thông qua các phần mềm hỗ trợ kết nối toàn thế giới.

Hiện nay tại Việt Nam hằng năm các game thủ trẻ khu vực miền bắc vẫn thường thi đấu với nhau và tổ chức các giải đấu quốc gia cũng như quốc tế. Thường thấy nhất vẫn là đấu với Trung Quốc một quốc gia láng giềng cũng rất mạnh trong dòng game này.

Các game thủ AOE1 nỗi tiếng Việt Nam có thể kể đến như Chim Sẻ Đi Nắng, Bibi, Gunny, Hoàng Mai Nhi, VaneLove là những đầu tàu luôn chiến đấu với Trung Quốc trên mặt trận AOE1 như các cao thủ ShenLong, tiểu thủy như, sơ luyến ...

Cheat dành cho những bạn mới chơi

Phím tắt Cheat cơ bản

Phím tắt Hiệu ứng
CTRL + P Bất tử công trình
CTRL + T Tài nguyên
CTRL + Q Xây nhanh
CTRL + C View Ending

Mã cheat nâng cao
* Nhấn Enter nhập mã và nhấn enter để thực hiện
Một số mã mình k dùng nên không biết công dụng

Mã lệnh Hiệu ứng
BIGDADDY Một xe hơi bắn đá
PEPPERONI PIZZA 1000 thức ăn
COINAGE 1000 vàng
QUARRY 1000 đá
WOODSTOCK 1000 gỗ
UPSIDFLINTMOBILE Chariot Archers bắn nhanh và mạnh
DIEDIEDIE Địch chết hết
STEROIDS Xây nhanh
King Arthur Biến chim thành rồng(cho đẹp)
PHOTON MAN Tạo lính bắn súng lửa
E=MC2 TROOPER Tạo một lính nguyên tử
Big Momma Tạo xe hơi trắng bắn hạt nhân
Stormbilly Robot bắn lazer
GAIA Điều khiển thiên nhiên (Mất điều khiển dân)
KILLX Hủy diệt đội X
HOYOHOYO Priests nhanh và mạnh hơn
NO FOG Bỏ sương mù
REVEAL MAP Mở sáng bản đồ
MEDUSA Biến dân thành medusa
DARK RAIN Composite Bowman biến thành cây khi đứng im
BIG BERTHA Heavy Catapults bắn mạnh hơn
BLACK RIDER Horse Archers thành Black Riders
FLYING DUTCHMAN Thuyền Catapult có thể đi trên cạn
HARI KARI Đầu hàng
RESIGN Bỏ trận
HOME RUN Auto thắng
ICBM Ballistas và Helepolis tăng tầm bắn lên 99+1
JACK BE NIMBLE Xe bắn đá bắn ra nông dân, bò,...

Download Game Đế Chế 1

*Lưu ý: Đây là bản mở rộng của phiên bản Đế Chế 1 với đầy đủ tính năng của các phiên bản Age Of Empire, Age of Empires: The Rise of Rome và Age of Empires II: The Age of Kings
Tải game Đế Chế - AOE - Age Of Empire - file 1
Tải game Đế Chế - AOE - Age Of Empire - file 2

Hướng dẫn cài đặt game

Sau khi tải 2 file về và cho vào chung 1 folder bạn sử dụng 1 trong 2 cách sau để nối 2 file lại với nhau:
- Phần Mềm Cắt Nối Files Định Dạng 001 - FFSJ
- Cách Ghép File Định Dạng 001 Mà Không Cần Phần Mềm

Giải nén game bằng phần mềm WinRar và chạy file setup.exe và file SETUPREG.EXE để cài đặt game
Chạy file Empires.exe hoặc EMPIRESX.EXE để chơi game.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, nếu các bạn cảm thấy hay vui lòng comment xem như là một lời khích lệ tinh thần dành cho GNYT bạn nhé.

Nếu gặp vấn để về tải game vui lòng comment bên dưới để được hỗ trợ.

Bạn hãy đón xem bài sau tại góc nhỏ yêu thương với nội dung:

[Series]Hướng dẫn chơi Đế Chế 1 cho người mới chơi.
[Download]Game Đế Chế 2 mũ xanh - AOE 2 - Age Of Empires 2 bản sạch đầy đủ.
[Download]Game Red Alert 2 - Báo động đỏ
[Download]Game Đế Chế 1 - AOE 1 - Age Of Empires 1 bản sạch đầy đủ Reviewed by EryU on 3:43 SA Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.